Tìm hiểu Real estate là gì và vì sao bạn nên đầu tư Real Estate? – Khu đô thị Cửa Cờn Riverside

Real Estate là một thuật ngữ thường gặp trong ngành bất động sản. Nếu bạn đang quan tâm đến bất động sản hay muốn đầu tư lĩnh vực này thì việc hiểu rõ, nắm bắt thuật ngữ này là vô cùng cần thiết. Bài viết sau, Cuaconriverside.com sẽ cho bạn biết khái niệm chuẩn xác về Real Estate là gì cũng như các giá trị khi chọn đầu tư lĩnh vực này.

Khái niệm Real Estate là gì?

Đối với người môi giới bất động sản hay đầu tư bất động sản thì thuật ngữ Real Estate là gì đã quá quen thuộc. Tuy nhiên, ít người hiểu đúng bản chất của thuật ngữ này. Đa số nhiều người cho rằng Real Estate dịch theo tiếng Việt là bất động sản hoặc những gì liên quan đến đầu tư địa ốc, nhà đất.

Tìm hiểu Real estate là gì và vì sao bạn nên đầu tư Real Estate? - Khu đô thị Cửa Cờn Riverside
Real Estate là gì? Tìm hiểu về khái niệm này

Thật vậy, nếu như bạn sử dụng công cụ Google Translate thì kết quả dịch của bạn nhận được cũng chỉ đơn giản là bất động sản. Tuy nhiên, nghĩa đúng của thuật ngữ này rộng hơn nhiều.

Real Estate được hiểu là tất cả những gì là tài sản, có giá trị và có thể mua bán, có thể sang nhượng để sinh ra lợi nhuận. Đối với bất động sản, đó không chỉ là giá trị của căn nhà hay miếng đất mà đôi khi còn là tài sản hữu hình gắn liền với miếng đất đó. Như vậy, một cơ sở kinh doanh bất động sản hay công ty cũng có thể được gọi là Real Estate.

Bạn cũng lưu ý rằng để một tài sản được xem là Real Estate thì nó phải có thể đảm bảo quyền sở hữu cũng như quyền thừa kế, có giá trị cụ thể. Những công trình công cộng, những giá trị tự nhiên, thiên nhiên cũng có thể xem là mang lại giá trị cho cuộc sống nhưng chúng không phải là tài sản có thể sở hữu, thừa kế, mua bán hay tạo ra lợi nhuận.

Để dễ hình dung hơn, bạn hãy chiêm nghiệm một ví dụ. Nếu tài sản đó cũng là bất động sản nhưng thuộc sở hữu của nhà nước, không được phép san bán hay sở hữu bởi bất cứ cá nhân nào thì đó không được xem là Real Estate. Như vậy, bạn có thể hiểu nôm na Real Estate là tài sản hữu hình có thể được kinh doanh, mua bán để tạo ra giá trị lợi nhuận.

Nếu hiểu đúng như vậy thì phạm vi của Real Estate rất rộng chứ không riêng gì bất động sản. Dù thế, do bất động sản, địa ốc là loại Real Estate phổ biến nhất nên khi nhắc đến thuật ngữ Real Estate, người ta hay nghĩ ngay đến bất động sản.

Tìm hiểu Real estate là gì và vì sao bạn nên đầu tư Real Estate? - Khu đô thị Cửa Cờn Riverside
Đầu tư Real Estate và những cơ hội

Bên cạnh thuật ngữ Real Estate, bạn có thể tham khảo thêm một số thuật ngữ phổ biến trong lĩnh vực bất động sản điển hình như: Penthouse, Dual Key, Duplex, Officetel, Condotel,…và nhiều khái niệm khác.

Cơ hội lợi nhuận từ đầu tư Real Estate bất động sản tốt như thế nào?

Với cách lý giải trên, hẳn bạn cũng đã hiểu bất động sản là loại Real Estate được ưa chuộng như thế nào. Bởi tính giá trị vững bền của bất động sản mà lĩnh vực thường được xem là loại Real Estate tốt nhất.

Ví dụ, bạn có tiền nhàn rỗi và bạn có nhiều lựa chọn để sử dụng số tiền nhàn rỗi của mình để sinh lời theo cách tốt nhất. Vàng, chứng khoán, ngoại tệ, … cũng có thể là một loại Real Estate để đầu tư vì chúng có giá, có thể mua bán để sinh lời. Tuy nhiên, lợi nhuận từ chênh lệch giá của những kênh đầu tư này thường không cao và mang tính may rủi do sự thay đổi của thị trường mang tính liên tục, ít ổn định.

Tuy nhiên, nếu bạn có khả năng tài chính dồi dào thì bạn hãy mạnh dạn đầu tư bất động sản. Những kênh đầu tư khác có thể lên xuống giá cả thất thường do cán cân cung cầu của thị trường là không ổn định. Với bất động sản thì lại khác, giá nhà đất và đất nền luôn tăng ổn định theo thời gian bởi dân số ngày càng phát triển, mức cầu luôn tăng dần theo thời gian. Nhà đất luôn là loại tài sản có giá trị trong tư duy của người dân, luôn phải ưu tiên để dành dụm sở hữu căn nhà.

Tìm hiểu Real estate là gì và vì sao bạn nên đầu tư Real Estate? - Khu đô thị Cửa Cờn Riverside
Thuật ngữ Real Estate trong bất động sản

Mặt khác, đa phần các kênh đầu tư mang tính mệnh giá không được nhà nước khuyến khích đầu tư mà hay bị kiểm soát để bình ổn giá cả trên thị trường. Trái lại, bất động sản luôn được nhà nước ưu đãi, khuyến khích. Chính sách phát triển đô thị và quy hoạch hạ tầng luôn được đưa ra hàng năm để giúp người dân dễ dàng sở hữu nhà, được sống trong môi trường đô thị hiện đại, góp phần thúc đẩy hiện đại hóa đất nước.

Đây chính là cơ hội mà các nhà đầu tư Real Estate bất động sản phải nắm lấy. Giá trị bất động sản từ những nơi được hưởng chính sách ưu đãi sẽ tăng hơn rất nhiều theo thời gian.

Related Posts

Trả lời