Kinh doanh bất động sản là gì? Vì sao lại hot? – Khu đô thị Cửa Cờn Riverside

Bất cứ thời đại nào, kinh doanh bất động sản luôn là nghề hot. Thế nhưng, nhiều người luôn nghĩ đó chỉ là nghề dành cho người giàu có, sự thật có đúng như vậy hay không? Để hiểu hơn về nghề này, bạn hãy cùng đọc qua xem kinh doanh bất động sản là gì. Vì sao nghề này lại hot nhé.

  • Đất nền là gì? Khi mua đất nền bạn cần lưu ý những gì?
  • Cùng tìm hiểu khái niệm: Đất phi nông nghiệp là gì?

Giải thích nghề kinh doanh bất động sản là gì?

Bạn nghe nói, kinh doanh bất động sản là siêu lợi nhuận, là giàu nhanh lắm, … Nghe thấy thì ham nhưng mà hình như phải giàu lắm mới kinh doanh ngành này được, chắc không đến lượt mình. Điều đó có đúng hay chăng?

Điều đó chỉ đúng một phần. Quan trọng là bạn hiểu kinh doanh bất động sản theo nghĩa nào và bạn đi theo nghề nào của ngành bất động sản. Kinh doanh bất động sản tuy mang lợi nhuận cao nhưng rủi ro cũng cao. Hơn nữa, không phải lúc nào kinh doanh bất động sản cũng cần nhiều vốn liếng, cần phải giàu có. Nếu bạn không phải là nhà đầu tư, bạn cũng có thể bắt đầu kinh doanh bất động sản với tư cách là môi giới.

Kinh doanh bất động sản là gì? Vì sao lại hot? - Khu đô thị Cửa Cờn Riverside
Kinh doanh bất động sản là gì ?

Để hiểu thế nào về kinh doanh bất động sản, bạn hãy hình dung qua nguồn gốc của nghề này như sau. Ban đầu nhiều người nhận thấy tài sản đất đai là tài sản ổn định, có giá trị nhất trong các loại tài sản. Khi dân số ngày càng tăng thì đất lại càng tăng giá. Trên đất còn có thể xây dựng công trình căn hộ, nhà ở, công ty, khách sạn,… những công trình này có thể tạo ra nguồn thu nhập thụ động cho họ.

Vì thế, bất động sản càng lớn thì càng có giá trị, lợi nhuận tương lai mang về càng cao. Thế nhưng, để mua được đất đai, xây dựng được công trình thì cần nguồn vốn cực lớn. Thế là nhiều người cùng hùn tiền với nhau để cùng thực hiện được dự án, ta gọi đó là nhà đầu tư. Đó là một cách kinh doanh của ngành bất động sản.

Dù vậy, nhược điểm lớn của ngành bất động sản là giá trị tài sản quá lớn. Vì thế mà người bán rất khó tìm được người mua cũng như người mua cũng khó tìm được cho mình căn hộ, mảnh đất ưng ý. Từ đó, dịch vụ môi giới bất động sản ra đời, giúp cho việc tiến hành giao dịch trở nên thuận lợi hơn.

Hoa hồng từ người môi giới bất động sản cũng cao hơn nhiều so với các ngành nghề khác, cũng không đòi hỏi phải có số vốn khởi điểm mới làm được. Tuy nhiên, người môi giới cũng cần tố chất, từ việc giỏi ăn nói, am hiểu chuyên môn cũng như giỏi tìm kiếm thông tin mới có thể trở thành người sale bất động sản xuất sắc.

Có bao nhiêu cách để bắt đầu kinh doanh bất động sản?

Kinh doanh bất động sản ngày nay tồn tại ở nhiều hình thức chứ không hẳn chỉ là mua bán nhà đất. Bạn có thể trở thành môi giới, người mua đi bán lại, chủ đầu tư hoặc hỗ trợ cho những hạng mục bất động sản. Về cơ bản, bất cứ loại bất động sản cũng có hai dòng chảy, là dòng tiền và lãi vốn.

Nguồn lãi vốn mang lại nguồn lợi rất lớn nhưng lại khó bán, dễ bị chôn vốn nên rủi ro rất cao. Ngược lại, họ thích những sản phẩm bất động sản có khả năng luân chuyển dòng tiền một cách liên tục, có khả năng cho thuê hoặc sinh ra lãi hàng tháng được. Để có sinh ra lãi nhanh hơn, họ cần những sales bất động sản để trợ giúp.

Kinh doanh bất động sản là gì? Vì sao lại hot? - Khu đô thị Cửa Cờn Riverside
Có rất nhiều cách để khai thác lợi nhuận từ bất động sản

Nếu bạn không có vốn liếng để khởi đầu, bạn hãy học kỹ chuyên môn bất động sản và các kỹ năng của một nhân viên sales. Bạn hoàn toàn có thể khởi điểm từ một môi giới bất động sản. Khi bạn thành công thì bạn cũng tích lũy đủ vốn liếng để bắt đầu kinh doanh bất động sản như một nhà đầu tư.

Như vậy, hẳn bạn đã hiểu kinh doanh bất động sản là gì rồi chứ? Dù bạn bắt đầu ở vị trí nào thì điều quan trọng là bạn luôn phải cập nhật, tìm hiểu kỹ về luật. Luật về đất đai, luật về kinh doanh bất động sản nhằm tránh lừa đảo, các rủi ro nguy cơ và tăng lợi ích cho người mua bán, thực hiện giao dịch an toàn.

Related Posts

Trả lời