Đất nền là gì? Khi mua đất nền bạn cần lưu ý những gì? – Khu đô thị Cửa Cờn Riverside

Để xây nhà hoặc đầu tư bất động sản thì bạn buộc phải quan tâm đến đất nền. Nếu bạn mới tập làm quen với đầu tư bất động sản thì bạn càng phải hiểu rõ về đất nền như kiến thức căn bản. Vậy, đất nền là gì? Có vai trò gì trong ngành bất động sản? Bài viết sau sẽ lý giải cũng như chia sẻ cho bạn một số kinh nghiệm khi chọn mua đất nền.

  • Tìm hiểu Real estate là gì và vì sao bạn nên đầu tư Real Estate?
  • Cùng tìm hiểu khái niệm: Đất phi nông nghiệp là gì?

Cùng tìm hiểu đất nền là gì

Theo thuật ngữ của ngành bất động sản cũng như luật định thì đất nền là phần đất nguyên vẹn tự nhiên chưa trải qua sự tác động nào của con người. Ví dụ như đào, lấp, xây cất, san đất, trồng trọt,… Nếu đất đã qua tác động của con người thì đó không được gọi là đất nền nữa.

Đất nền là gì? Khi mua đất nền bạn cần lưu ý những gì? - Khu đô thị Cửa Cờn Riverside
Tìm hiểu khái niệm: Đất nền là gì?

Đối với ngành bất động sản còn có một thuật ngữ khác là đất nền dự án. Loại đất này là những lô đất nằm trong hạng mục quy hoạch của chủ đầu tư dự án. Mặc dù đang trong quá trình nghiên cứu dự án, sắp xây dựng nhưng những lô đất này vẫn chưa được sự tác động của máy móc hoặc con người mới được xem là đất nền dự án.

Nếu bạn đang có nhu cầu đầu tư đất nền, thì không thể bỏ qua dự án khu đô thị Cửa Cờn Riverside – Hoàng Mai – Nghệ An và dự án đất nền Inoha City Phú Xuyên – Hà Nội, đây là sản phẩm đất nền đang HOT nhất trên thị trường thời điểm hiện tại. Bên cạnh đó, thị trường đất nền năm 2021 tại Bắc Ninh đang thu hút nhiều nhà đầu tư nhất, vì thế bạn không thể bỏ qua: Các dự án đất nền tại Yên Phong Bắc Ninh, đất nền An Bình Vọng Đông, Đất đấu giá Đông Yên,… đang mở bán. Chắc chắn những sản phẩm đất nền mà chúng tôi giới thiệu sẽ mang lại lợi nhuận dành cho bạn.

Khi mua đất nền, bạn cần lưu ý những gì?

Cũng như mọi giao dịch mua bán khác, việc giao dịch mua bán đất nền cũng có thể xảy ra các rủi ro về lừa đảo, tranh chấp pháp lý dẫn đến thiệt hại cho bạn. Tuy nhiên, nếu bạn lưu ý 3 nguyên tắc này khi giao dịch đất nền thì sẽ hạn chế tối đa các rủi ro có thể xảy ra.

Đất nền là gì? Khi mua đất nền bạn cần lưu ý những gì? - Khu đô thị Cửa Cờn Riverside
Những lưu ý khi mua đất nền

Xác minh thông tin chủ đầu tư dự án

Vì sao bạn cần xác mình thông tin chủ đầu tư dự án trước khi mua? Bởi hiện nay đã xuất hiện nhiều công ty thực hiện những dự án ảo, dự án ma để huy động vốn, thậm chí cố tình lừa đảo. Dù người mua được ký kết hợp đồng mua bán, được công chứng đầy đủ về pháp lý nhưng dự án đó chỉ nằm trên giấy, chẳng bao giờ được thi công thì những gì bạn nhận được cũng chỉ là giấy.

Do đó, bạn cần nghiên cứu, tìm hiểu trước thông tin dự án từ những cơ quan chức năng có thẩm quyền. Bạn cần tìm hiểu luôn về lý lịch công ty để biết xem chủ đầu tư này có đủ năng lực để thực hiện dự án một cách trọn vẹn hay không. Nếu chủ đầu tư uy tín tốt, từng thực hiện nhiều dự án thì rủi ro của bạn gặp phải dự án chết sẽ thấp hơn.

Lưu ý xác minh thông tin chủ đầu tư trước khi mua đất nền dự án hoặc kinh doanh bất kỳ loại hình bất động sản nào.

Xác minh tính pháp lý của giấy tờ đất nền

Điều kiện đầu tiên để bạn có thể tiến hành giao dịch đất nền đảm bảo các rủi ro về pháp lý chính là sổ đỏ ( Giấy chứng nhận quyền sở hữu đất).  Dù đối phương có hứa hẹn hoặc dùng bất cứ tài liệu, giấy tờ nào nhưng chưa đảm bảo về sổ đỏ thì bạn tuyệt đối không nên mua. Đôi khi người bán có được quyền sở hữu nhưng chưa hoàn tất thủ tục sổ đỏ thì sau này bạn vẫn có thể gặp rắc rối về pháp lý. Bạn hãy lưu ý điều này để tránh gặp rắc rối sau này.

Đối với đất nền dự án, bạn hãy xem xét các giấy tờ, thủ tục về việc lô đất dự án đã được phê duyệt quy hoạch hay chưa. Trong đó bao gồm giấy tờ chứng minh việc bàn giao đất, chứng minh phê duyệt quy hoạch, chứng minh giải tỏa đền bù hoàn tất,…

Hạn chế việc mua đất nền thông qua sổ chung

Trên thực tế, có những lô đất được phép sở hữu chung. Những người được sở hữu chung lô đất được ghi tên đầy đủ trong sổ hồng nên được gọi là sổ chung. Vì sao bạn cần tránh mua những lô đất như thế này?

Đất nền là gì? Khi mua đất nền bạn cần lưu ý những gì? - Khu đô thị Cửa Cờn Riverside
Hạn chề và Pháp lý cần biết khi đầu tư đất nền

Bởi sau khi mua bạn có thể gặp vấn đề tranh chấp về mặt pháp lý dù bạn mua đúng luật. Bạn có thể tách sổ nhưng việc ấy cũng rườm rà thủ tục không đơn giản và nếu diện tích đất quá nhỏ thì cũng không được tách sổ theo quy định của pháp luật.

Với những kiến thức trên, chắc hẳn bạn đã hiểu đất nền là gì rồi chứ. Mong rằng với một số kinh nghiệm chia sẻ trên, bạn có thể tiến hành giao dịch đất nền một cách thuận lợi, tránh gặp rủi ro pháp lý.

Related Posts

Trả lời