Penthouse là gì ? Vì sao giới thượng lưu thích săn Penthouse ? – Khu đô thị Cửa Cờn Riverside

Trong mỗi dự án bất động sản, thường những căn hộ được gọi là Penthouse có giá rất cao so với những căn hộ khác ở cùng dự án. Ấy thế mà những căn hộ Penthouse này lại bị săn đón, tìm mua rất nhanh bởi những người có điều kiện. Có bao giờ bạn thắc mắc Penthouse là gì hay chưa và vì sao mà chúng lại có sức hấp dẫn đến thế dù giá rất đắt?

Tìm hiểu căn hộ Penthouse là gì?

Penthouse thật ra là căn hộ nằm trên đỉnh của một tòa nhà nào đó. Căn hộ này thường sang trọng hơn hẳn căn hộ thông thường và có giá cũng cao hơn nhiều. Tùy theo kiến trúc thiết kế của tòa nhà mà căn hộ này có thể thông tầng hoặc không thông tầng. Nếu có thông tầng thì từ căn hộ này sẽ dễ dàng lên được sân thượng của tòa nhà.

Penthouse là gì ? Vì sao giới thượng lưu thích săn Penthouse ? - Khu đô thị Cửa Cờn Riverside
Căn hộ Penthouse là gì?

Vì đâu mà có thuật ngữ Penthouse? Thuật ngữ này xuất hiện trong ngành kiến trúc Tây Phương, ám chỉ một cấu trúc vòm được đặt trên nóc tòa nhà, chiếm toàn bộ phần mái. Ban đầu Penthouse không phải là một căn hộ nhưng sau một thời gian phát triển của ngành kiến trúc, một kiến trúc sư đã tận dụng phần không gian phần mái đó để làm hẳn một căn hộ. Từ đó về sau, căn hộ cao nhất của tòa nhà được gọi là Penthouse.

Ưu điểm và tiêu chuẩn của căn hộ Penthouse giá trị

Một tòa nhà chỉ có một Penthouse. Do đó mà giá thành của Penthouse luôn là lớn nhất so với các căn hộ khác. Vậy, Penthouse có ưu điểm nào để xứng đáng với mức giá ấy ? Tiêu chuẩn nào để đánh giá một căn hộ Penthouse sang trọng?

Ưu điểm của căn hộ Penthouse

Nhờ vào được đặt ở tầng cao nhất nên căn hộ Penthouse luôn có những ưu điểm như sau:

  • Thiết kế căn hộ thông thoáng, được tiếp nhận gió tự nhiên, mặt trời tự nhiên nên sẽ mát mẻ, ánh sáng thoải mái, tiết kiệm được điện năng cho việc dùng gió và ánh sáng nhân tạo từ máy điều hòa, bóng đèn.
  • Không cần những bức vách ngăn nên tầm nhìn rộng rãi từ cửa kính thay thế cho các cửa sổ.
  • Penthouse nằm ở tầng cao nhất nên không cần thiết kế thang hay lối đi hành lang cho các tầng trên nữa. Nhờ vậy mà toàn bộ phần không gian đó sẽ thuộc về không gian căn hộ. Căn hộ có nhiều không gian hơn, thậm chí có nhiều cầu thang hơn khiến việc di chuyển tiện lợi hơn.
  • Được tự do sở hữu thêm hồ bơi riêng, phòng karaoke riêng, quán bar riêng, sân tập thể thao riêng, vườn riêng,…
Penthouse là gì ? Vì sao giới thượng lưu thích săn Penthouse ? - Khu đô thị Cửa Cờn Riverside
Căn hộ Penthouse thường được xây trên đỉnh của tòa nhà

Với những đặc điểm trên, bạn có thể nhận thấy căn hộ Penthouse khác biệt hẳn so với các lại hình căn hộ: Duplex và Dual Key, có giá đắt đỏ là hoàn toàn hợp lý, phù hợp với lối sống xa hoa, gia đình có điều kiện.

Tiêu chí để đánh giá căn hộ Penthouse sang trọng

Dù căn hộ Penthouse luôn là căn hộ được đầu tư chăm chút, sang trọng để xứng với giá trị đồng tiền của nó nhưng không phải căn hộ Penthouse nào cũng giống nhau. Tùy theo chủ đầu tư mà chúng sẽ được thiết kế với những tiện nghi, chức năng, thẩm mỹ khác nhau.

Để đánh giá một căn hộ Penthouse có sang trọng, bạn hãy xem xét các tiêu chí sau:

  • Căn hộ nên có ít nhất 2 tầng thông nhau, không gian của gia đình sinh hoạt sẽ càng lớn.
  • Cầu thang, thang máy đặt riêng giữa các tầng..
  • Tầm nhìn căn hộ đẹp, không có các bức vách để che chắn, nên là tấm kính trong suốt để sở hữu được góc view rộng nhất.
  • Càng ít tường ngăn càng sang trọng, chỉ nên có các bức vách ngăn cách phòng vệ sinh, phòng ngủ.
  • Nội thất sang trọng, hiện đại là một tiêu chí không thể bỏ qua.
  • Nhiều giá trị tiện ích tăng thêm bao gồm hồ bơi, vườn tầng thượng, phòng bar, …
  • Tính an ninh là điều kiện không thể thiếu sót. Căn hộ được đánh giá cao phải đảm bảo về an ninh cháy nổ, trộm cắp. Để đảm bảo điều đó phải có camera giám sát lối đi, được thiết kế lối thoát hiểm, hệ thống chữa cháy tự động,…
Penthouse là gì ? Vì sao giới thượng lưu thích săn Penthouse ? - Khu đô thị Cửa Cờn Riverside
Tiêu chí của căn hộ Penthouse là gì?

Với những kiến thức được chia sẻ như trên, bạn đã hiểu căn hộ Penthouse là gì và vì sao chúng lại có giá trị cao như thế, hấp dẫn đến thế rồi chứ? Nếu bạn thích loại căn hộ này thì có thể tìm hỏi tư vấn từ nhân viên kinh doanh của dự án để đưa ra quyết định chính xác.

Related Posts

Trả lời