Bất động sản là gì? Có bao nhiêu loại bất động sản hiện nay

Từ khóa bất động sản là gì không khó để tìm kiếm, nhất là trong giai đoạn mà loại hình này đang rất được giới đầu tư và chuyên môn quan tâm. Có thể thấy rất rõ qua các phương tiện truyền thông, mạng xã hội hiện nay thì thị trường bất động sản lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và các thành phố lớn đang trở thành tâm điểm chú ý. Nhưng để giúp người đọc hiểu hơn về loại hình cũng như khái niệm này thì hãy lắng nghe những chia sẻ trong bài viết dưới đây:

Bất động sản là gì? 

Bất động sản là gì? Khái niệm này rất đơn giản và dễ hiểu, tuy nhiên, song song đó thì hiện đang có rất nhiều định nghĩa khác nhau về loại hình này. Sau đây là những định nghĩa cơ bản mà chúng tôi muốn thống kê để giúp người đọc hiểu chính xác hơn:

Bất động sản là gì? Có bao nhiêu loại bất động sản hiện nay
Bất động sản là gì? Tìm hiểu khái niệm này

Về mặt pháp luật, thuật ngữ này được hiểu là địa ốc hoặc nhà ở (được các nước Châu Âu sử dụng phổ biến). Bao gồm cả đất đai, nhà cửa và những gì gắn liền với bên dưới mặt đất như dầu mỏ, khoáng chất. Riêng những thứ có thể tách rời khỏi đất đai như nhà tạm, lều… thì được gọi chung là tài sản. Bất động sản tiếng anh là Real Estate.

Bất động sản theo quan niệm về tài chính thì nó có liên quan mật thiết đến tài chính và vốn, phân biệt rõ ràng với từ động sản. Khi sở hữu một bất động sản thì bạn có đầy đủ quyền lợi với chính mảnh đất đó và những tài sản liên quan. Có thể sử dụng cho thuê, kinh doanh bất động sản, xây dựng, thế chấp, bán lại…

Bất động sản có mấy loại?

Bên canh việc hiểu khái niệm bất động sản là gì thì chúng tôi còn muốn giới thiệu đến bạn những 3 loại bất động sản hiện nay trên thị trường gồm Bất động sản có chủ đầu tư xây dựng, bất động sản không có chủ đầu tư xây dựng và bất động sản đặc biệt được định nghĩa cụ thể như sau:

Bất động sản có chủ đầu tư xây dựng bao gồm: Bất động sản nhà ở, xưởng sản xuất, công trình thương mại – dịch vụ, bất động sản hạ tầng, trụ sở làm việc… Trong đó thì nhóm bất động sản nhà đất là nhóm cơ bản và chiếm tỷ trọng lất nhất (gồm đất đai và các tài sản gắn liền với đất). Nhóm bất động sản này có tính phức tạo và chịu ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố khách quan và chủ quan. Được xem là nhóm có sức ảnh hưởng lớn đến quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa và sự phát triển đô thị trong tương lai. Không chỉ vậy, nhóm bất động sản này còn chiếm phần trăm rất cao về các giao dịch trên thị trường bất động sản trong nước và thế giới.

Bất động sản là gì? Có bao nhiêu loại bất động sản hiện nay
Bất động sản được chia thành nhiều loại khác nhau

Bất động sản không có chủ đầu tư xây dựng: Đây chủ yếu là nhóm đất nông nghiệp dùng trong canh tác, sản xuất, đất nền phân lô. Xác định rất cụ thể là đất nông nghiệp, đất rừng, đất nuôi trồng thủy sản, làm muối, đất chưa sử dụng…

Nhóm Bất động sản đặc trưng gồm công trình quốc gia, di sản văn hóa vật thể, chùa, đình, miếu, nghĩa trang. Nhóm này tỷ lệ tham gia vào thị trường bất động sản cực kỳ thấp hay còn gọi là đất phi nông nghiệp.

Phân loại bất động sản sẽ giúp ích cho việc xây dựng cơ chế chính sách phát triển và quản lý thị trường bất động sản hiện nay.

Các loại bất động sản “làm mưa làm gió” trên thị trường hiện nay:

Khi biết được bất động sản là gì và những loại bất động sản cơ bản trên thị trường thì chúng tôi còn có những gợi ý về các loại bất động sản đang Hot hiện nay để những người quan tâm có cơ sở đầu tư:

Bất động sản là đất nền: Tồn tại và phát triển lâu đời nhất. Được xem là phân khúc bất động sản quan trọng và không thể thiếu trong xây dựng. Nguồn lợi nhuận từ loại bất động sản này rất cao nhưng diện tích đang bị thu hẹp dần.

Bất động sản nghỉ dưỡng: Gắn liền với đặc trưng về du lịch, nghỉ dưỡng của người dân. Phân khúc loại hình bất động sản này đang phát triển mạnh vài năm trở lại đây để đáp ứng cho phân khúc khách hàng giàu có, thượng lưu và đầu tư.

Bất động sản là gì? Có bao nhiêu loại bất động sản hiện nay
Kinh doanh bất động sản cùng cần nắm rõ xu thế

Nhà phố: Loại hình này đang rất được quan tâm và đang rất phổ biến bởi có thể ở, kinh doanh hoặc cho thuê.

Loại hình căn hộ: Bao gồm các loại sản phẩm: Căn hộ chung cư, căn hộ Penthouse, căn hộ Duplex. Phân khúc này chiếm vị trí quan trọng, các dự án từ bình dân đến cao cấp đang mọc lên để phục vụ nhu cầu về nhà ở do hiện nay quỹ đất đang dần thu hẹp nền người dân chọn các căn hộ để an cư.

Với khái niệm bất động sản là gì cùng với những vấn đề liên quan đến loại hình này sẽ giúp bạn hiểu thêm và có sự lựa chọn sáng suốt để đầu tư hoặc chọn làm mái ấm nhỏ cho gia đình mình.

Tài liệu tham khảo về khái niệm Bất động sản là gì?

  • https://vi.wikipedia.org/wiki/Bất_Động_Sản
  • https://blog.rever.vn/meta_author/kinh-doanh-bat-dong-san-la-gi
  • https://batdongsan.com.vn/loi-khuyen-cho-nguoi-mua/bat-dong-san-la-gi-ar103937

Related Posts

Trả lời